Tuesday, 20 February 2018


મુંબઈ અને પુણે વચ્ચેની વિશ્વની પ્રથમ હાયપરલોપ પરિવહન વ્યવસ્થા સ્થપાશે

 


રિચાર્ડ બ્રાનસનની આગેવાનીમાં વર્જિન ગ્રૂપે મહારાષ્ટ્ર સરકાર સાથે મુંબઈ અને પુણે વચ્ચેની વિશ્વની પ્રથમ હાયપરલોપ પરિવહન વ્યવસ્થાના નિર્માણ માટેના કરારનો હસ્તાક્ષર કર્યો છે.
મુંબઈમાં યોજાનારી મેગ્નેટિક મહારાષ્ટ્ર ઇન્વેસ્ટર સમિટના પ્રથમ દિવસે પ્રધાનમંત્રી નરેન્દ્ર મોદી દ્વારા આ પ્રોજેક્ટ માટે પાયો નાખ્યો હતો.

હકીકતો

સૂચિત હાયપરકલોપ ટ્રાન્સપોર્ટેશન સિસ્ટમ મધ્ય પુણે તેમજ નવી મુંબઈ આંતરરાષ્ટ્રીય એરપોર્ટ સાથે જોડશે. તેનો હેતુ બે મેગા શહેરો વચ્ચેના પ્રવાસનો સમય ઘટાડવાનો છે, જે હાલમાં ત્રણ કલાકથી 20 મિનિટનો છે. પ્રોજેક્ટ ખર્ચ અને સમય-રેખાની વિગતો હજુ સુધી જાહેર કરવામાં આવી નથી.
સૂચિત લૂપ સંપૂર્ણ ઇલેક્ટ્રિક સિસ્ટમ હશે અને તેની ક્ષમતા 1000 કિમો/કલાક સુધી મુસાફરી કરશે. તે દર વર્ષે 150 મિલિયન મુસાફરોને ફરવા માટે સક્ષમ હશે. તે પરિવહન વ્યવસ્થાને પરિવર્તિત કરશે અને આ જગ્યામાં મહારાષ્ટ્રના વૈશ્વિક અગ્રણી બનશે. આ પ્રોજેક્ટ હજારો નોકરીઓ બનાવશે અને અસંખ્ય સામાજિક આર્થિક લાભો કરશે.

હાયપરલોપ ટેકનોલોજી

હાઇપરલોપ ટેક્નોલોજી પરિવહનના પાંચમા મોડ તરીકે ડબ કરવામાં આવે છે. તે magnetically levitating capsules (pods)ની વ્યવસ્થા છે જે નીચા દબાણવાળી નળીઓ દ્વારા ઊંચી ઝડપે મોકલવામાં આવે છે. તે ટ્યુબ મોડ્યુલર ટ્રાન્સપોર્ટ સિસ્ટમની કલ્પના કરે છે જે ઘર્ષણથી મુક્ત છે. 

ફાયદા

હાયપરલોપ સૌથી ઝડપી હાઇસ્પીડ રેલ કરતા બે-થી-ત્રણ ગણો ઝડપી છે અને વ્યાપારી હવાઈ મુસાફરી કરતાં પણ વધુ ઝડપે હોવાનો દાવો કર્યો છે. રેલવેની તુલનામાં સીધી ઉત્સર્જન કે અવાજ વિના કોઈ નાગરિક એન્જિનિયરિંગ પદચિહ્ન છે. હાઇપરલોપ સિસ્ટમની માઇલ દીઠ મૂડીનો ખર્ચ હાઇ સ્પીડ રેલના 60% જેટલો છે, અને ચલાવવા માટે ઓછો ખર્ચાળ છે. વધુમાં, હાયપરલોપ પ્રસ્થાનો દર 20 સેકન્ડ્સમાં પોડની નીચી આવૃત્તિ સાથે થઇ શકે છે જે રેલવેમાં શક્ય નથી.