સોમવાર, 5 ફેબ્રુઆરી, 2018


ગંગા પર “જલ માર્ગ વિકાસ” પ્રોજેક્ટ માટે વિશ્વ બેન્ક સાથે કરાર

 


ઈન્ડલેન્ડ વોટરવેઝ ઓથોરિટી ઓફ ઇન્ડિયા (IWAI) એ વિશ્વ બેન્ક સાથે અને જલ માર્ગ વિકાસ પ્રોજેક્ટ (જેએમવીપી) એટલે કે રાષ્ટ્રીય જળમાર્ગ -1, વારાણસી (ઉત્તર પ્રદેશ) થી હલ્દિયા (પશ્ચિમ બંગાળ) સુધી ગંગા નદી પર પ્રોજેક્ટ કરાર પર હસ્તાક્ષર કર્યા.

જલ માર્ગ વિકાસ પ્રોજેક્ટ (JMVP)

વિશ્વ બેન્કની નાણાકીય અને તકનીકી સહાય સાથે આઇએમડબલ્યુપી દ્વારા અમલ કરવામાં આવી રહ્યો છે. તે ગંગા નદી પર વારાણસી અને હલ્દિયા વચ્ચે જળમાર્ગને વિકસાવશે, જે માર્ચ 2020 સુધીમાં 1620 કિલોમીટર અંતરને આવરી લેશે. તે NW-I પર 1500-2000 ટનની ક્ષમતા ધરાવતી વાહનોની વાણિજ્યિક સંશોધકને સક્ષમ કરશે.

આ પ્રોજેક્ટમાં ઉત્તર પ્રદેશ, બિહાર, ઝારખંડ અને પશ્ચિમ બંગાળનો સમાવેશ થાય છે. નદી પર ઓછામાં ઓછા 1500 ટનની વાહનોની વાણિજ્યિક સંશોધકને સક્ષમ કરવા માટે ત્રણ મીટર ઊંડાઈ સાથે ફેરવે વિકસાવવાનું લક્ષ્ય છે. તેમાં ફેરવે, મલ્ટી-મોડલ ટર્મીનલ્સનો વિકાસ, ઓપન નદી નેવિગેશન ટેકનીક, સંરક્ષક કાર્યો, આધુનિક રિવર ઈન્ફોર્મેશન સિસ્ટમ (River Information System - RIS) વગેરેના વિકાસનો સમાવેશ થાય છે.


ભારતએ અશ્ગાબત કરાર કર્યો



ભારત Ashgabat કરારથી જોડાયુ છે જે મધ્ય એશિયા અને ફારસી ગલ્ફ વચ્ચે વાહનવ્યવહાર પરિવહન અને પરિવહનની યોજના ધરાવે છે જેમાં વેપાર અને રોકાણને નોંધપાત્ર રીતે વધારી શકાય છે. તુર્કમેનિસ્તાન દ્વારા તે કરારની ડિપોઝિટરી રાજ્ય તરીકે જાણ કરવામાં આવી હતી કે તેના તમામ ચાર સ્થાપના સભ્યોએ ભારતના પ્રવેશ સાથે સંમતિ આપી છે.

અશ્ગાબત કરાર


અશ્ગાબત કરારનો હેતુ ઇરાન, ઓમાન, તુર્કમેનિસ્તાન અને ઉઝબેકિસ્તાન વચ્ચે આંતરરાષ્ટ્રીય પરિવહન અને પરિવહન કોરિડોરની સ્થાપના કરવાનો છે . આ કરાર એપ્રિલ 2011 માં હસ્તાક્ષર કરવામાં આવ્યું હતું અને તુર્કમેનિસ્તાનની રાજધાની, અશ્ગાબત પરથી નામ આપવામાં આવ્યું છે. તે મધ્ય એશિયા અને ફારસી ગલ્ફ દેશો વચ્ચે આંતરરાષ્ટ્રીય પરિવહન અને સંક્રમણ કોરિડોર સ્થાપિત કરે છે. ઓક્ટોબર 2016 થી પાકિસ્તાન પણ તેનો સભ્ય છે.


ભારત અંડર-૧૯ વર્લ્ડ કપમાં ચેમ્પિયન, ઓસ્ટ્રેલિયાને હરાવ્યું


- ભારત ચાર વખત અંડર-૧૯ વર્લ્ડ કપ જીતનારો વિશ્વનો પ્રથમ દેશ
- મનજોત કાલરાની અણનમ ૧૦૧ રનની વિજયી સદી : પ્રત્યેક ખેલાડીને રૃા. ૩૦-૩૦ લાખ, દ્રવિડને રૃા. ૫૦ લાખનું
સૌરાષ્ટ્રના હરવિક દેસાઈના અણનમ ૪૭.

કોચ રાહુલ દ્રવિડ અને કેપ્ટન પૃથ્વી શૉની આગેવાની હેઠળની ભારતની યુવા ક્રિકેટ  ટીમે બોલરોના અસરકારક દેખાવ બાદ મનજોત કાલરાની અણનમ ૧૦૧ રનની ઈનિંગની મદદથી ફાઈનલમાં ઓસ્ટ્રેલિયાને હરાવીને અંડર-૧૯ વર્લ્ડ કપ જીતી લીધો હતો. ભારતે  આ સાથે ચોથી વખત અંડર-૧૯ વર્લ્ડ કપ જીતીને ઈતિહાસમાં સૌથી વધુ વખત જુનિયર વર્લ્ડ કપ જીતવાનો અદ્વિતિય કિર્તિમાન સ્થાપિત કર્યો હતો.

આખી ટુર્નામેન્ટમાં તમામ મેચોમાં એકતરફી જીત મેળવતાં વર્લ્ડ ચેમ્પિયન બનેલી અંડર-૧૯ ક્રિકેટ ટીમના પ્રત્યેક ખેલાડીઓને રૃપિયા ૩૦-૩૦ લાખનું અને કોચ દ્રવિડને રૃપિયા ૫૦ લાખનું રોકડ ઈનામ આપવાની જાહેરાત કરવામાં આવી હતી. જ્યારે અન્ય સપોર્ટ સ્ટાફને રૃપિયા ૨૦-૨૦ લાખનું ઈનામ જાહેર કરવામાં આવ્યું હતુ.

યુવા ઓપનર મનજોત કાલરાએ મેન ઓફ ધ મેચ જાહેર કરવામાં આવ્યો હતો. 

જ્યારે શુભમન ગીલ મેન ઓફ ધ સિરિઝ જાહેર થયો હતો. 

વર્લ્ડ કપ અંડર-૧૯ના પ્રારંભ સાથે જ ટાઈટલ જીતવા માટે હોટફેવરિટ મનાતી ભારતના યુવા ક્રિકેટરોની ટીમે વર્લ્ડ ચેમ્પિયન બનીને રેકોર્ડબુકમાં સ્થાન પ્રાપ્ત કરી લીધું હતુ. ભારત છેલ્લે ૨૦૧૨માં ઉન્મુક્ત ચંદની આગેવાનીમાં વર્લ્ડકપ જીત્યુ હતુ. 

જોકે દ્રવિડે હિંમત હારી નહતી અને ફરી જબરજસ્ત ટીમ તૈયાર કરતાં ટીમ ઈન્ડિયાને અંડર-૧૯માં વર્લ્ડ ચેમ્પિયન બનાવીને નવો ઈતિહાસ રચી દીધો હતો. ભારતીય ટીમની સફળતામાં કેપ્ટન પૃથ્વી શૉની સાથે સાથે શુભમન ગીલ, મનજોત કાલરા, હરવિક દેસાઈ, અનુપમ રોય, કમલેશ નગરકોટી, શિવમ માવી, રિયાન પરાગ, અભિષેક શર્મા, શિવા સિંઘ તેમજ ઈશાન પોરલ જેવા ખેલાડીઓએ પાયાની ભૂમિકા ભજવી હતી.

ભારતના અંડર-૧૯ વર્લ્ડ કપમાં વિશ્વવિજય

વર્ષ 
      
ફાઈનલનું પરિણામ

૨૦૦૦

શ્રીલંકાને ૬ વિકેટે હરાવ્યું

૨૦૦૮

સા.આ.ને ૧૨ રને હરાવ્યું

૨૦૧૨

ઓસ્ટ્રેલિયાને ૬ વિકેટથી હરાવ્યું

૨૦૧૮

ઓસ્ટ્રેલિયાને ૮ વિકેટથી હરાવ્યું





મુંબઈ એરપોર્ટ પર ૨૪ કલાકમાં ૯૮૦ ફ્લાઈટ : જૂનો વિક્રમ તૂટયો


- વિશ્વનું સૌથી વધુ વ્યસ્ત સિંગલ રન વે એરપોર્ટ
- અગાઉ ડિસેમ્બરની છઠ્ઠીએ ૯૭૪ ફ્લાઈટનું હેન્ડલિંગ કરીને વિક્રમ સર્જેલો

દુનિયાના એક જ રનવે ધરાવતા એરપોર્ટમાં  સૌથી વધુ વ્યસ્ત વિમાનમથક ગણાતા મુંબઈ એરપોર્ટે પોતાનો જ એક વિક્રમ તોડયો હતો. ગઈ ૨૦મી જાન્યુઆરીએ ચોવીસ કલાકમાં આ  એરપોર્ટ ઉપર ૯૮૦ વિમાનોએ ઉતારણ કર્યું હતું. આ અગાઉ ૬ ડિસેમ્બર ૨૦૧૭માં ચોવીસ કલાકમાં ૯૭૪ વિમાનોએ અને ત્યાર પહેલાં ૨૪ નવેમ્બર ૨૦૧૭માં ૯૬૯ વિમાનોએ ઉતરાણ કર્યું હતું.

મુંબઈની ગણના ભારતના બીજા ક્રમાંકના  મોટામાં મોટા એરપોર્ટ તરીકે થાય છે.

આમ છતાં એક જ રનવે ધરાવતા સૌથી સક્ષમ વિમાનમથક તરીકેની ગણના યુ.કે. (યુનાઈટેડ કિંગડમ)ના ગેટવિક એરપોર્ટની થાય છે. જોકે જાણકારોના મત મુજબ મુંબઈમાં જગ્યાની ખેંચ અને બીજી અનેક અડચણો વચ્ચે જે રીતે વિમાનોની અવરજવરની કામગીરી સંભાળવામાં આવે છે એ ખરેખર પ્રશંસ નીય છે.

બ્રિટનનું ગેરવિક એરપોર્ટ વિશ્વમાં સૌથી વધુ ફ્લાઈટ હેન્ડલિંગ કરતું હોવાનું મનાય છે પરંતુ ગેટવિક અને મુંબઈ એરપોર્ટની સુવિધામાં ઘણું અંતર છે. ગેટવિક પિકઅવર્સ દરમિયાન માત્ર ૫૫ ફ્લાઈટનું હેન્ડલિંગ કરે છે જ્યારે મુંબઈ સવારે ૬થી ૭-૫૦ અને બપોરે ૧૦થી ૧-૪૦વચ્ચે સરેરાશ ૪૭ ફ્લાઈટ હેન્ડલ કરે છે. મુંબઈનું રેગ્યુલેટરી માળખુ, માનવબળ વિગેરેની સરખામણી કરતાં મુંબઈને ગેટવિક કરતાં વધુ સક્ષમ ગણવું જોઈએ તેમ જાણકારો કહે છે.