સ્વદેશી સેમી
ફાસ્ટ ટ્રેન 18નું નામ વંદે ભારત એક્સપ્રેસ: એન્જીન રહિત ગાડી
- તામિલનાડૂની ઇનટ્રેગ્લ કોચ ફેકટરી
- ચેન્નાઇમાં માત્ર 18 મહિનામાં રૃપિયા 97 કરોડના ખર્ચે ટ્રેન બની
ટ્રેનમાં ૧૬ કોચ, આખી ટ્રેનમાં
એલઇડી લાઇટ
ભારતમાં પહેલી જ વાર બનેલી એન્જીન રહિત ટ્રેન-૧૮ને વંદે ભારત અક્સપ્રેસ નામ આપવામાં આવ્યું હતું. રેલવે મંત્રી પીયુષ ગોયલે આ જે આ અંગેની જાહેરાત કરી હતી. આ ટ્રેન દિલ્હી અને વારાણસી વચ્ચે ૧૬૦ કિમીની ઝડપે ચાલશે. વડા પ્રધાન મોદી આ ટ્રેનનું ઉદ્ધાટન કરશે. જો કે ક્યારે શરૃ કરાશે તેની તારીખ આપી નહતી. આ ટ્રેન લોકોને હાઇ સ્પીડ કનેક્ટીવીટી આપશે અને વિશ્વના અન્ય દેશોએ પણ આમાં રસ દાખવ્યો હતો. વડા પ્રધાન ચેન્નાઇમાં કહ્યું હતું કે આવી અન્ય ટ્રેનો પણ શરૃ કરાશે અને તામિલનાડૂના અનેક યુવાનોને એમાં રોજગારી મળશે.
રેલવે મંત્રી
ગોયલે કહ્યું હતું કે દેશના સામાન્ય જનતા પાસેથી અમે આ
ટ્રેનના નામ મંગાવ્યા હતા જેમાં સૌથી સારૃં વંદે ભારત એક્સેપ્રેસ નામ પસંદ થયું
હતું.
પ્રજાસત્તાક
દિવસે દેશના લોકોને અમારી સરકારની આ ભેટ છે. અમે વડા પ્રધાનને ફલેગઓફ કરવા વિનંતી કરી
હતી.દેશમાં મેક ઇન ઇન્ડીયા હેઠળ ટી-ટ્રેન એટલે કે વંદે ભારત એક્સપ્રેસને
ચેન્નાઇમાં માત્ર ૧૮ મહિનામાં બનાવવામાં આવી હતી.
ટ્રેનની ગતી
માપવા તેને દિલ્હી અને આગ્રા વચ્ચે ૧૮૦કિમીની ઝડપે સીસીઆરએસની હાજરીમાં ચલાવવામાં આવી હતી.
ત્યાર પછી ૨૫ જાન્યુઆરીએ ટ્રેનને ૧૬૦ કિમીની ઝડપે ચલાવવા માટે
સીસીઆરએસ સેફટી સર્ટિફિકેટ મળ્યો હતો.
૧૬ કોચની આ
ટ્રેનને એરો ડાયનેમિકના હિસાબી ડીઝાઇન કરાઇ છે.ટ્રેનમાં કોચની મોટી બારીઓ છે. તેના
દરવાજા ઓટોમેટિક છે અને દિવ્યાંગો માટે ખાસ ટોયલેટની સુવિધા ઊભી કરવામાં આવી છે.
દરેક કોચની નીચે મોટર લગાડવામાં આવી છે જે ટ્રેનને ચલાવે છે.
ટ્રેનના બંને
છેડે ડ્રાઇવર કેબિન હોવાથી તેને વાંરવાર શંટિંગની જરૃર નહીં પડે. ટ્રેનમાં માત્ર
સિટિંગ વ્યવસ્થા (ચેરકાર) જ છે. ખુરશીઓ ખાસ પ્રકારની બનાવવામાં આવી છે જેને ટ્રેન
જે દિશામાં જતી હોય તે તરફ ખુરશીને વાળી શકાય છે. લાઇટિંગ વ્યવસ્થા એલઇડીની છે.
ટિપ્પણીઓ નથી:
ટિપ્પણી પોસ્ટ કરો